…{arb. Junub. Isang estado ng ritwal na karumihan na pumipigil sa pagganap ng mga panalangin ng isang tao. Mga Feces | Semen | Ihi) Sa isang panaginip, upang maging sa isang estado ng ritwal na karumihan ay nangangahulugang ang isang tao ay umiiwas na sumunod sa mga pangunahing obligasyong pangrelihiyon. Ayon sa mga tradisyon ng Islam, ang isa ay dapat magkaroon ng pag-ablicate kahit na kapag hinahabol ang anuman sa kanyang pang-araw-araw na interes. Kung nakikita ng isang tao ang kanyang mga dalangin nang walang kinakailangang ritwal na pagkalunod sa isang panaginip, nangangahulugan ito ng katiwalian sa kanyang mga relihiyosong kasanayan, bagaman maaari din itong bigyang kahulugan na gumawa ng sarili upang maglingkod sa relihiyon ng Diyos. Ang pagiging nasa isang estado ng ritwal na karumihan sa isang panaginip ay maaaring mangahulugang pagkalito. Kung nakikita ng isang tao ang kanyang sarili sa ganoong estado at hindi nakakahanap ng tubig upang maisagawa ang kanyang pagkaugalian sa panaginip, nangangahulugan ito ng mga paghihirap at kawalan ng kakayahan upang mapanatili ang pangangailangan ng isang tao sa mundong ito, o upang masiyahan ang mga mithiin ng isang tao sa hinaharap. Ang paghuhugas ng sarili o paghuhugas ng mga damit ng karumihan sa isang panaginip ay nangangahulugang magbayad sa isang tao ng nararapat na karapatan….
Pangarap tungkol sa baby boy sa panaginip islam
(98 mga kahulugan ng pangangarap tungkol sa baby boy sa panaginip islam)…(Beauty | Grass | Green | Kaalaman | Paraiso | Karunungan) Sa isang panaginip, ang isang parang ay kumakatawan sa madali at isang problema na walang pera, o maaari itong kumatawan sa isang asawa na walang kaunting reserbasyon at mataktika. Ang nakakakita ng isang parang sa isang panaginip ay nangangahulugan din ng pagtanggap ng kaalamang panloob na ipinagkaloob nang diretso ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat sa pamamagitan ng mystical inspirations, o nangangahulugang ito ay magtatatag ng isang kawanggawa na pag-endowment. Ang isang parang at ang pastulan, mga sapa, perennial at spireas sa isang panaginip ay kumakatawan sa mundo, ang mga burloloy, atraksyon at yaman. Ang isang parang sa isang panaginip ay maaari ring nangangahulugang isang lugar ng negosyo o isang lugar ng trabaho. Upang makita at mahalin ang isang berdeng halaman nang hindi maipalabas ang maabot nito sa isang panaginip ay kumakatawan sa malawak at esensya ng Islam. Kung ang isang mahirap na tao ay nakikita ang kanyang sarili na naglalakad sa mga parang, nagtitipon ng damo, dahon, herbs, bulaklak at kinakain ang mga ito sa kanyang panaginip, nangangahulugan ito ng kasaganaan. Kung nakikita ng isang mayaman na sa kanyang panaginip, nangangahulugan ito na tataas ang kanyang kayamanan. Kung ang isang tao na tumanggi sa kasiyahan ng mundong ito o isang ascetic ay nakakakita ng ganoong panaginip, nangangahulugan ito na babalik siya sa pagnanasa nito, o na siya ay mahihikayat muli sa mundo. Ang paglalakad sa pagitan ng mga parang sa isang panaginip ay nangangahulugan ng pagpunta sa isang paglalakbay sa negosyo o pagpapalit ng propesyon ng isang tao. Ang parehong interpretasyon ay ibinibigay kung nakikita ng isang tao ang kanyang sarili na naglalakad sa pagitan ng dalawang magkakaibang merkado. Kung may nakakita sa isang namatay na nakaupo sa parang sa panaginip, nangangahulugan ito na nasa paraiso siya. Ang mga Meadows sa isang panaginip ay kumakatawan din sa mundo at sa mga kasiyahan nito, o maaari silang kumatawan sa isang mayamang asawa. Ang nakakakita ng isang hindi pangkaraniwang halaman na hinahangaan lamang kapag nakikita, at nasisiyahan lalo na kung binisita sa isang panaginip ay kumakatawan sa isang iginagalang lugar, isang bahay ng Diyos, isang moske, libingan ng isang propeta, o mga libingan ng mga banal. Ang isang parang sa isang panaginip ay maaari ring kumakatawan sa Aklat ng mga paghahayag, ang Qur’an, kaalaman, karunungan, o paraiso. Kung nakikita ng isang tao ang kanyang sarili na naglalakad mula sa gitna ng mga parang papunta sa isang salt swampland o isang bukid sa isang panaginip, nangangahulugan ito na sinusundan niya ang mga pagbabago, o na pinipilit niya ang mga makasalanang kilos. Ang pakikinig sa tawag sa mga panalangin mula sa loob ng isang parang sa isang panaginip ay nangangahulugang isang mabuting gawa, gabay pagkatapos ng walang pag-iingat, pagsisisi, pagdalo sa mga panalangin sa kapisanan, o pagsunod sa isang paglibing na paglabas….
…(Armor | Proteksyon) Ang pag-aayuno sa isang panaginip ay kumakatawan sa mga panata at handog. Ang pagpigil sa mabilis sa isang panaginip ay nangangahulugang isang sakit, isang paglalakbay o pag-backbiting ng isang tao. Kung ang isang tao ay nakakagambala sa kanyang sapilitan mabilis sa pamamagitan ng pagkalimot sa isang panaginip, nangangahulugan ito na makakatanggap siya ng isang nakalulugod na regalo o pera. Ang pag-aayuno sa isang panaginip ay nangangahulugan din ng karangalan, tumataas sa puwesto, o nangangahulugan ito ng pagsisisi mula sa kasalanan, pagbabayad ng isang utang, pagsisisi sa isang makasalanan o pagpanganak ng isang anak na lalaki. Ang pag-obserba ng sapilitan na pag-aayuno ng buwan ng Ramadan sa isang panaginip ay nangangahulugang pag-unawa sa isang bagay tungkol sa kung saan ang isa ay may pagdududa o pagkilala sa katotohanan nang walang maling pagbula o pagkagulo. Kung napag-alaman ng isa na siya lamang ang nag-oobserba ng sapilitan na mabilis sa panaginip, at kung hindi siya nababasa, nangangahulugan ito na kabisaduhin niya ang Banal na Koran, makakamit ng isang espirituwal na kapanahunan at makakatanggap ng masayang balita. Ang pangarap na ito ay nagpapahiwatig din na siya ay isang relihiyoso at isang relihiyosong tao. Kung ang isang tao ay may sakit, nangangahulugan ito na makakagaling siya sa kanyang karamdaman. Kung siya ay nawala nang walang pag-iingat, nangangahulugan ito na bibigyan siya ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat ng gabay. Kung may utang siya, nangangahulugan ito na makakapagbayad siya ng kanyang mga utang. Kung sa kanyang panaginip, ang isang sadyang sinasira ang kanyang pag-aayuno sa itinakdang pag-aayuno ng banal na buwan ng Ramadan, nangangahulugan ito na maaaring pumatay siya ng isang tao. Katulad nito, kung nakikita ng isang tao ang kanyang sarili na pinapatay ang isang tao sa isang panaginip, nangangahulugan ito na sinasadya niyang basagin ang kanyang sapilitan nang mabilis. Ang pag-obserba ng dalawang buwan ng pagbabayad-sala para sa kasalanan ng pagsira sa pag-aayuno sa banal na buwan ng Ramadan o para sa anumang pag-aayuno para sa pagpapalayo ng mga kasalanan sa isang panaginip ay nangangahulugang ang isang tao ay maaaring magkasakit at magsisi sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat mula sa kanyang mga kasalanan. Ang sinasadyang pagsira sa sapilitan na mabilis na pag-aayuno ng Ramadan sa isang panaginip ay nangangahulugan din ng pagpapabaya sa isa sa mga haligi ng Islam. Kung kilalanin ito ng isang tao, pagkatapos ay manumpa na mag-alok ng mga kinakailangang tungkulin sa isang panaginip, nangangahulugan ito na makakatanggap siya ng isang hindi inaasahang regalo na darating sa madaling panahon. Kung kinikilala ng isang tao sa kanyang panaginip ang kahalagahan ng buwan ng Ramadan, nangangahulugan ito na siya ay nasa tamang landas. Kung hindi siya nag-aayuno, nangangahulugan ito na maaari siyang magpatuloy sa isang paglalakbay. Ang kusang pag-aayuno sa isang panaginip ay nangangahulugang proteksyon laban sa mga kaaway. Kung ang isang taong may sakit ay nakikita ang kanyang sarili na nag-aayuno sa isang panaginip, maaaring sabihin nito ang kanyang kamatayan, katahimikan, pagdiriwang o paggaling mula sa isang karamdaman. Maaari rin itong kumatawan sa pananampalataya ng isang tao sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat at katapatan sa kanyang mga salita at kilos. Kung ang isa ay nakakakita ng maraming tao na nag-aayuno sa isang panaginip, ito ay maaaring mangahulugang taggutom. Kung kumakain ang isa sa mga oras ng pag-obserba ng mabilis sa isang panaginip, nangangahulugan ito na gumawa siya ng isang kasalanan, o nangangahulugan ito ng utang na loob o nagkasakit. Ang pag-aayuno sa buwan ng Ramadan sa isang panaginip ay nangangahulugan din ng kaligtasan, proteksyon mula sa kasamaan o pagsisisi mula sa mga kasalanan. Ang pag-aayuno ng labis na anim na araw kasunod ng araw ng kapistahan na nagtatapos sa banal na buwan ng Ramadan sa isang panaginip ay nangangahulugang pagpindot sa mga panalangin ng isang tao o pagbabayad ng kawanggawa o pagsisisi sa mga pagkakamali ng isang tao. Ang pag-aayuno Lunes at Huwebes ng bawat linggo sa isang panaginip ay nangangahulugang pagpapatibay ng ugnayan ng pamilya. Ang pag-aayuno sa tatlong puting araw ng bawat buwan (ibig sabihin, ika-13, ika-14, at ika-15 araw ng buwan ng buwan) sa isang panaginip ay nangangahulugang ang pagbabayad ng mga utang ng isang tao sa mga installment o pagtuturo sa isang tao kung paano maayos na basahin ang Qur’an o kumakalat ng kaalaman. Ang pag-aayuno sa ikasampung araw ng buwan ng buwan ng Muharram sa isang panaginip ay kumakatawan sa asceticism, kabanalan, pagtalikod sa mundo o pagdalo sa paglalakbay sa Mecca. Ang pag-aayuno sa araw kung saan ang mga peregrino ay nakatayo sa bundok ‘Arafat sa isang panaginip ay nangangahulugang pagtanggap ng mga kawanggawa. Ang pag-aayuno sa huling sampung araw ng buwan ng Zul-Hijjah sa isang panaginip ay nangangahulugang ang pagkakaroon ng isang mahusay na konklusyon sa buhay ng isang tao sa mundong ito upang maging isang taong banal, o maaari ding nangangahulugang pagtupad ng isang pangako. Ang pag-aayuno sa araw ng ‘Ashiira sa isang panaginip ay nangangahulugang paggawa ng mabubuting gawa, ngunit nangangahulugan din ito na masaksihan ang mga paghihirap at pagtakas mula sa mga panganib, o nangangahulugan ito ng pamumuhay upang masaksihan ang susunod na relihiyosong pagdiriwang, o kung ang asawa ng isang tao ay buntis, maaaring ibig sabihin na manganganak siya ng isang mapalad na anak na lalaki na lalaki upang maging isang mabuting tao. Ang pag-aayuno sa buwan ng buwan ng Rajab sa isang panaginip ay nangangahulugang nagtatrabaho para sa mga taong may awtoridad, o nangangahulugan ito na ang isa ay maaaring inatasan na magtrabaho sa ibang bansa, o nangangahulugang ito ay pupunta sa isang maikling paglalakbay. Ang pag-aayuno ng isang labis na araw sa pagdududa tungkol sa wastong pagganap ng relihiyon sa isang panaginip ay nangangahulugang gumawa ng kasalanan o kakulangan ng pagbabantay at katiyakan tungkol sa debosyon ng isang tao. Ang mga araw ng pag-aayuno ng buwan ng Ramadan ay may isang napalampas para sa isang pinahihintulutang dahilan sa isang panaginip ay nangangahulugang paglaya ng isang bilanggo o pagsisisi sa isang makasalanan. Ang pag-aayuno ng isang mabilis na voter o isang mabilis na panata para sa layunin ng isang tagumpay sa isang panaginip ay nangangahulugang makamit ang isang layunin, kagalakan at kaligayahan. Ang pag-obserba ng isang pabrika ng pabagu-bago o isang patuloy na mabilis sa isang panaginip ay nangangahulugang ang pagkakaroon ng isang mabigat na responsibilidad o pagsunod sa pagbabago, o nangangahulugan ito na maging isang malungkot o umiwas sa pakikipag-usap sa iba, o ang isang tao ay makikipag-usap lamang kung ang paksa ay kapaki-pakinabang sa iba, para sa pag-aayuno sa isang panaginip din ay nangangahulugang katahimikan. Ang pag-obserba ng isang walang tigil na mabilis sa isang panaginip ay kumakatawan din sa isang relihiyoso at isang relihiyosong tao. Kung ang tao ay isang makasalanan, ang gayong voter ng mabilis sa isang panaginip ay nangangahulugan din na wala siyang makukuha sa nais niya. Ang pagbabayad ng nararapat na kawanggawa (Sadaqat-ul Fitr) pagkatapos makumpleto ang isang mabilis sa isang panaginip ay nangangahulugang mabawi mula sa isang sakit. Kung ang isa ay nagmamasid ng isang mabilis para sa pagpapakita sa kanyang panaginip, nangangahulugan ito na tatanggap siya ng nais niya. (Tingnan din ang Ashiira | Pista ng Pagbasag ng Mabilis)…
…(Bahay ng Diyos sa Mecca.) Sa isang panaginip, ang banal na Ka’aba ay kumakatawan sa calif ng lahat ng mga Muslim, ang kanyang punong ministro, isang pinuno ng isang bansa, o maaaring ito ay kumakatawan sa isang kasal. Ang nakikita ang banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugan din na maaaring ipasok ito ng isang tao, o nangangahulugan ito ng pagtanggap ng magagandang balita at pagtapon ng kasamaan. Ang pagdarasal sa loob ng banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugang tinatamasa ang pangangalaga at proteksyon ng isang tao na may awtoridad, at kaligtasan mula sa isang kaaway. Ang pagpasok sa loob ng banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugang pagpasok sa harap ng isang pinuno. Ang pagkuha ng isang bagay mula sa loob ng banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugang pagtanggap ng isang bagay mula sa pinuno. Kung ang isa sa mga dingding ng banal na Ka’aba ay gumuho sa isang panaginip, nangangahulugan ito ng pagkamatay ng Calif o lokal na gobernador. Ang pagpasok sa banal na Ka’aba at hindi pagtupad upang maisagawa ang alinman sa inireseta na ritwal sa isang panaginip ay nangangahulugang tumayo sa harap ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat sa Araw ng Paghuhukom na nagsagawa ng mga obligasyon ng isang tao, o nangangahulugan ito ng pagsisisi mula sa mga kasalanan ng isang tao. Ang pagtingin sa banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugang kaligtasan at proteksyon laban sa takot. Kung ang isa ay bibigyan ng trabaho sa Mecca sa isang panaginip, nangangahulugan ito na maaaring siya ay maging isang Imam. Ang pagnanakaw ng anumang bagay mula sa banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugang gumawa ng isang kasalanan. Ang paglalakad patungo sa banal na Ka’aba, o hinahanap ito sa isang panaginip ay nangangahulugang pagwawasto sa paninindigan ng isang tao. Nakakakita ng sarili sa Mecca na naghahalo sa mga kaluluwang umalis na nagtanong mula sa kanya tungkol sa mundo sa isang panaginip ay nangangahulugang mamatay na nagpapatotoo sa Pagkakaisa ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat at sa pagiging propeta ng Kanyang Sugo, na kung kanino maging kapayapaan. Ang nakikita ang Ka’aba sa loob ng sariling bahay sa isang panaginip ay nangangahulugang ang isa ay nasa kapangyarihan pa rin at nabubuhay na may biyaya. Kung ang banal na Ka’aba ay hindi tumingin nang tama sa isang mata sa panaginip, kung gayon nangangahulugan ito ng mga paghihirap. Kung nakikita ng isang tao ang banal na Ka’aba bilang kanyang sariling bahay sa isang panaginip, ang banal na Ka’aba pagkatapos ay kumakatawan sa Imam ng lahat ng mga Muslim na siyang kinatawan at bise-regent ng Sugo ng Diyos (uwbp), at nangangahulugan ito na ang isang tunay na sumusunod ang Imam. Ang pagdarasal sa itaas ng banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugang maging isang apostata. Ang pagpasok sa banal na Mosque sa Mecca at pagdarasal sa bubong ng banal na Ka’aba sa isang panaginip ay kumakatawan sa kapayapaan, katahimikan, namumuno sa iba, nangangahulugan din ito na ang isang tao ay magiging matagumpay kahit saan pupunta, kahit na may isang kaduda-dudang pag-uugali, maaari din niya sundin ang pagbabago at umalis mula sa mga tradisyon at mga turo ng Sugo ng Diyos, kung kanino maging kapayapaan. Ang paglalakad ng banal na Ka’aba, o iniwan ito sa isang panaginip ay nangangahulugang ang laban sa mga tradisyon ng Propeta ng Diyos, kung kanino maging kapayapaan, sumusunod sa landas ng pagbabago, o pagbibigay kahulugan sa mga bagay ayon sa sariling pag-iisip at kagustuhan. Kung ang isa ay nakakita ng mga anghel na bumababa mula sa langit upang iangat ang haligi ng Bahay ng Diyos mula sa Mecca at ilagay ito sa ibang bayan sa panaginip, nangangahulugan ito na ang mga tao ay naligaw at dumating na ang oras ng pagkawasak. Nangangahulugan din ito na ang haligi ng pananampalataya, ang matuwid na gabay ng mga mananampalataya at bise-regent ng Diyos sa lupa ay malapit nang lumabas ang Al-Mahdi upang manirahan sa bayang iyon. Kung nakikita ng isang tao ang banal na Ka’aba na nasusunog sa isang panaginip, nangangahulugan ito na ang isang tao ay pinabayaan o pinabayaan ang kanyang inireseta na mga panalangin. Ang anumang mga pagbabago, pagbawas o pagtaas sa hugis ng banal na Ka’aba, paglipat nito mula sa lugar nito, o pagpapalit ng hitsura nito sa isang panaginip ay magbubulay sa Imam, o gabay ng lahat ng mga Muslim. Ang pag-iikot sa banal na Ka’aba o pagsasagawa ng alinman sa inireseta na ritwal sa isang panaginip ay nangangahulugan ng paglalakad sa landas ng katuwiran, o pagwawasto sa buhay ng relihiyon ng isang tao tulad ng ginagawa ng isang tao sa kanyang panaginip. Ang pagkabigo na gawin ang ilan sa mga iniresetang ritwal na nauugnay sa pagiging sa banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng paglihis ng isang tao sa landas ng Diyos, at ang gayong pagbabago ay kapantay sa pagbabago ng direksyon (arb. Qiblah) ng mga panalangin ng isang tao. Ang banal na Ka’aba sa isang panaginip ay kumakatawan din sa mga panalangin ng isang tao, sapagkat ito ang focal point ng lahat na nagdarasal ng mga Muslim. Ang banal na Ka’aba sa isang panaginip ay kumakatawan din sa Bahay ng Diyos, isang moske, isang sentro ng pamayanan ng lahat ng mga Muslim, at ito ay kumakatawan sa isang guro, isang gabay, Islam, banal na Qur’an, mga makahulang tradisyon, anak ng isang tao, isang scholar ng relihiyon. , isang shaikh, isang panginoon, asawa, isang ina, at ang makalangit na paraiso. Ang banal na Ka’aba ay Bahay ng Diyos, at doon maiipon ang mga tao at dadalhin sa paraiso. Ang banal na Ka’aba sa isang panaginip ay kumakatawan din sa taunang paglalakbay sa Mecca, pagtitipon ng mga mananampalataya, lokal na pamilihan at paligid ng banal na Moske. Kung nakikita ng isang tao na ang kanyang sariling bahay ay naging Ka’aba at hinahanap ito ng mga tao at ang mga tao ay nagtitipon sa kanyang pintuan sa isang panaginip, nangangahulugan ito na bibigyan siya ng karunungan, makakuha ng kaalaman at kumilos dito, at ang mga tao ay matuto sa kanyang kamay at sundin ang kanyang halimbawa. Ang pagsasagawa ng ilan sa mga kinakailangang ritwal sa banal na Ka’aba sa isang panaginip ay nangangahulugan din na ang isa ay maaaring gumana para sa isang taong may awtoridad, o maglingkod sa isang taong may kaalaman, isang shaikh, isang pagbigkas, ama ng isang tao, isang ina, o maaaring sabihin nito na ang isa ay may panginoon na humihiling ng kaliwanagan, tunay na pagsunod at masipag mula sa kanyang mga mag-aaral at alagad. (Tingnan din ang Circum-ambulation | Pagpasok sa Paraiso | Gutter of Mercy)…
…(Panloob at panlabas na pakikibaka) Ang pagsali sa mga mandirigma sa larangan ng digmaan sa isang panaginip ay nangangahulugan na ang isa ay isang tunay na mananamba na dumadalo sa kanyang regular na mga panalangin at binabayaran ang kanyang kawanggawa at nararapat na limos. Kung nakikita ng isang tao ang mga taong naniningil patungo sa labanan, nangangahulugan ito na tatanggap sila ng endowment ng banal na kapatawaran, tagumpay, lakas at pagkakaisa sa pagitan ng mga mananampalataya. Ang mamatay bilang martir sa landas ng Diyos sa isang panaginip ay nangangahulugang kagalakan, kaligayahan at kasaganaan. Ang pagsali sa isang jihad battle sa dagat sa isang panaginip ay nangangahulugang kahirapan, kabiguan at paglalakad patungo sa pagkawasak. Ang pagpanalo ng isang labanan sa dagat sa Jihad laban sa isang mapang-api sa isang panaginip ay nangangahulugang pagpapanumbalik ng pangako ng isang tao, at maaari itong kumatawan sa isang pananggalang na paninibugho para sa isang asawa, o pagkamit ng isang pakikibaka na pabor sa isang magulang. Ang tagumpay sa larangan ng digmaan sa panahon ng Jihad ay nangangahulugang kita sa isang negosyo. Ang pagbabalik mula sa isang banal na digmaan laban sa isang mang-aapi sa isang panaginip ay nangangahulugan na ang isang tao ay maaaring mawala ang kanyang pangako sa relihiyon o sumuway sa kanyang mga magulang, na isang malaking kasalanan sa Islam. (Makita din ang pakikibaka sa loob)…
…(Anumang malawak na lalagyan ng earthenware.) Sa isang panaginip, ang isang garapon ng earthenware ay kumakatawan sa isang empleyado na nililinlang na ipinagkatiwala sa departamento ng accounting ng negosyo ng isang tao. Ang pag-inom ng sariwang tubig mula sa isang garapon ng earthenware sa isang panaginip ay nangangahulugang kumita ng naaangkop na pera at ginhawa sa buhay ng isang tao. Ang pag-inom ng tubig na naglalaman ng isang garapon sa isang panaginip ay nangangahulugang ang pag-ubos ng kalahati ng haba ng buhay ng isang tao. Ang pag-inom mula sa isang masikip na lalagyan ng earthenware sa panaginip ay nangangahulugan din na tuksuhin ang isang babaeng manggagawa. Kung ang asawa ng isang tao ay buntis at nakikita niya ang kanyang sarili na nagdadala ng isang garapon ng earthenware na bumagsak at nabali, nangangahulugan ito na ang kanyang asawa ay maaaring mamatay mula sa mga komplikasyon sa panahon ng kanyang panganganak o pagkatapos manganak ng bagong panganak. Sa isang panaginip, ang isang garapon ng earthenware ay maaari ding bigyang kahulugan bilang isang masipag na babae, o isang lingkod, kahit na ang isang garapon na tanso ay kumakatawan sa isang marangal na babae. Ang Ajar ng alak sa isang panaginip ay kumakatawan sa panregla na panahon. Kung ang isang tao ay umiinom mula sa ajar ng alak, nangangahulugan ito na makikipagtalik siya sa kanyang asawa sa loob ng panahong iyon, na ipinagbabawal ang kilos sa Islam. Kung ang garapon ay puno ng pagkain ng langis, honey, o gatas, ito ay kumakatawan sa isang nakatagong kayamanan. Ang parehong interpretasyon ay nalalapat para sa isang maliit na pit na luad, isang tabo, isang luto ng lupa, o isang palayok ng lata. (Makita din ang Pot)…
…(Jami | Masjid) Ang pangunahing moske ng lungsod o ang sentral na moske sa isang panaginip ay kumakatawan sa hari, ang gobernador, o pinuno ng isang bansang Muslim, dahil inaalagaan niya ang pagtatatag ng mga banal na batas pati na rin siya ang simbolo ng Islam at ang mapagpasyang hukom sa pagitan ng ayon sa batas at ng labag sa batas. Ang amoy ng mansanas sa loob ng isang moske ay nangangahulugang magpakasal. Ang isang moske sa isang panaginip ay tulad ng sentral na merkado na nilalayon ng mga tao araw-araw at pagsisikap na kumita doon. Ito ay isang lugar kung saan kumikita ang tao ayon sa kanilang mga gawa at pagsisikap. Ang isang moske sa isang panaginip din ay kumakatawan sa isa na dapat sundin, iginagalang at igagalang tulad ng isang ama, isang guro, isang shaikh o isang taong may kaalaman. Ipinapalagay din nito ang hustisya kung ang isang pumapasok sa isang moske sa kanyang panaginip ay hindi makatarungang ginagamot. Ang pangunahing moske ng lungsod sa isang panaginip ay kumakatawan sa paghahayag ng Qur’an, karagatan ng kaalaman, isang lugar ng paglilinis at paghuhugas ng mga kasalanan ng isang tao, ang libingan kung saan ang pagkamasunurin at pagmumuni-muni ay nawasak, ang paghuhugas at pagtatakip ng mga patay, gamot, katahimikan, pagtutuon hangarin ng isang tao at nakaharap sa qiblah sa Ka’aba sa Mecca. Ang nakikita ang pangunahing moske ng lungsod sa isang panaginip ay nangangahulugan din na makilala ang isang bagay na mabuti at kumilos dito. Maaari din itong bigyang kahulugan bilang ang kanlungan mula sa isang kaaway, at isang santuario at isang kanlungan ng mananampalataya mula sa takot, at isang bahay ng kapayapaan. Ang kisame ng moske ay kumakatawan sa intimate at mapagbantay na entourage ng isang hari. Ang outstretch nito ay kumakatawan sa mga dignitaryo. Ang mga chandelier nito ay kumakatawan sa yaman at burloloy nito. Ang mga dalang dasal nito ay kumakatawan sa hustisya ng hari at ang kanyang mga mahuhusay na tagapayo. Ang mga pintuan nito ay kumakatawan sa mga guwardya. Ang minaret nito ay kumakatawan sa vice-regent ng hari, ang opisyal na tagapagsalita ng palasyo o tagapagbalita nito. Kung ang pangunahing moske sa panaginip ay binibigyang kahulugan upang kumatawan sa pinuno ng lupain, kung gayon ang mga haligi nito ay kumakatawan sa elemento ng oras. Ang mga ilaw nito ay kumakatawan sa marangal na retinue at ang mga pantas na tao sa kanyang panahon. Ang kisame ay kumakatawan sa kaalaman na nilalaman sa mga libro na nagpoprotekta sa kanyang katarungan at sa kanyang mga sanggunian. Ang minaret ay pagkatapos ay kumakatawan sa kanyang punong ministro o tagapayo. Ang pulpito ay kumakatawan sa kanyang lingkod. Ang angkop na panalangin ay kumakatawan sa kanyang asawa, o maaari itong kumatawan sa kanyang ayon sa batas, o isang matuwid at isang puting asawa. Kung ang isa ay nakakakita ng isang moske na nasusunog sa isang panaginip, nangangahulugan ito ng kamatayan, pagkalugi at mga pagbabago sa politika sa bansa. Ang pangunahing moske ng bayan ay kumakatawan din sa mga taong banal na naninirahan doon, ang mga taong may kaalaman, ang marunong na lalaki, debosyon, o isang hermitage. Ang angkop na lugar ay kumakatawan sa pinuno ng mga tao (Imam). Ang tumatawag sa mga panalangin (Muezzin) ay kumakatawan sa hukom o isang gnostic mula sa bayang iyon o bansa na tumatawag sa mga tao sa tamang landas at kung saan ang tawag ay pinangalanan ng mananampalataya. Ang mga pintuan ng isang moske sa isang panaginip ay kumakatawan sa mga nagtitiwala at guwardya na pinangalagaan ang mga tao mula sa labas ng pag-atake. Kung nakikita ng isa ang alinman sa isang panaginip, o anuman ang kalagayan ng mga elementong ito, kumakatawan sa kasalukuyang kalagayan ng mga tao, at ito ang kinakatawan ng sentral na moske sa isang panaginip ng isang tao. Kung ang isang tao ay nakakakita ng damo na lumalaki sa loob ng isang moske sa isang panaginip, kung gayon nangangahulugan ito ng isang kasal. (Makita din ang Imam | Ka’aba | Masjid | Minaret | Minbar | Muezzin)…
Tignan ang kahulugan ng Kristiyano ng Islam